วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

เทคนิคในการตลาด
1. เข้าใจในลูกค้าของคุณ
การทำความรู้จักกับลูกค้าของคุณเป็นเรื่องที่สำคัญทีสุดในขั้นตอนทางการตลาด การมีข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ และองค์ความรู้เกี่ยวกับ ลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ จะทำให้คุณขายของได้มากขึ้น ข้อมูล เหล่านี้จะเป็นเหมือน หางเสือที่คอยคัด ท้ายการตัดสินใจทางธุรกิจ ที่สำคัญของ คุณและช่วยให้คุณสามารถ เขียนแผนการตลาด ที่ดีได้

2. สังเกตุสิ่งแวดล้อมทางการตลาด

ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ แต่ โอกาสทางธุรกิจ หลายๆ ครั้งเกิดจาก การกระตุ้น จากการเปลี่ยนแปลงของ สถานการณ์ทั่วโลก เช่น ในสภาวะเศรษฐิกิจถดถอย พวก อาหารสำเร็จรูป หรือ เครืองอุปโภคต่างๆ ก็มีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตขึ้น เพราะ ผู้คนต่าง พยายามที่จะประหยัดรายจ่าย ของตัวเอง หรือ หากมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมา ก็อาจจะทำให้ ผลิตภัณท์ ใหม่ๆที่ เกี่ยวเนื่องกัน เกิดขึ้นมาตาม และ หากมีการออกกฏหมายใหม่ๆ ก็อาจ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของ พฤติกรรมของผู้บริโภค ดั้งนั้น การ ติดตามข่าวสารต่างๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ ของนักการตลาด..

3. ออกแบบผลิตภัณท์ หรือ บริการ

เมื่อคุณมีการวางแผนทางการตลาดใน สถานที่หนึ่ง คุณต้องแน่ใจว่า ผลิตภัณท์ หรือบริการของคุณ ถูกปรับให้เหมาะสม กับ ลูกค้าของคุณ ตั้งแต่ รูปแบบของ บรรจุภัณท์ไปจนถึงวิธีการ โปรโมทสินค้ากันเลยทีเดยว ซึ่งผู้ประกอบการ ส่วนใหญ่ จะติดกับดัก ของการ ทำผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการที่จะขาย มากกว่า การออกแบบและเสนอสิ่งที่ ลูกค้าต้องการให้ครอบคลุมลูกค้า

4. ทำให้แน่ใจว่า ทุกอย่างราบรื่น 

และมีประสิทธิภาพ กระบวนการของการดำเนินธุรกิจ ของ คุณเกือบจะเป็นสิ่งที่สำคัญเท่ากับ ตัวผลิตภัณฑ์ เลยทีเดียว ดังนั้น แล้วการจัดส่งที่รวดเร็ว การรับคืนที่สุภาพ พนักงานที่ทักทายด้วยรอยยิ้ม และ ถ้วยกาแฟ สร้างความประทับให้ลูกค้าอยู่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่สำคัญ คำพูดจากปากเป็นเครื่อง มือการขายที่มีประสิทธิภาพ

5. ออกแบบเป้าหมายการโฆษณาและ

การสื่อสารกับลูกค้าการวางโฆษณาเพียงไม่กี่จุดไม่เพียงพอ ต่อการสังเกตุเห็นของผู้บริโภค ซึ่งในแต่ วันกลุ่มผู้บริโภคจะได้รับข้อความทาง การตลาดผ่านเข้ามาในชีวิตเขามากมาย ทำให้โอกาสที่จะได้รับความสนใจจากพวกเขาน้อยลง คุณต้องการพื้นที่ ที่พิเศษและโดดเด่นจริงๆ และต้องมั่นใจใน ข้อความว่าชัดเจน และดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เลือกใช้ทั้งความขัดแย้งทางอารมณ์ และ เหตุผล เพื่อแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่คุณต้องการจะขาย

6. ลงทุนในคนของคุณ

พนักงานของคุณเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ายิ่ง เฝ้ามองพวกเขา และให้พวกเขาได้ฝึกอบรม ในหน้าที่การงานที่พวกเขารับผิดชอบอยู่เสมอ ทำให้ พนักงานต้อนรับ กลายเป็นพนักงานขาย ดูให้แน่ใจว่าพวกเขามีแรงจูงใจ มีเครื่องมือ ที่พวกเขาต้องการ และ เข้าใจในบทบาทของตัวเอง ในแผนธุรกิจขององค์กร ถ้าทุกๆคนทำงานร่วมกัน ธุรกิจของคุณก็จะดูแลตัวมันเอง


7. ทำให้หน้าร้านดูสะอาด เป็นระเบียบ

การนำเสนอที่ดีเป็นเครื่องมือที่มี อิทธิพลอย่างมาก มันจะสร้างความไว้วางใจ คุณควรจะกระตุ้น พนักงาน และทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายๆ กับการตัดสินใจ ของพวกเขา ถ้า หน้าร้านคุณยุ่งเหยิง ก็ไม่ต้องพูดถึง คลังสินค้า หรือ ระบบการจัดเก็บข้อมูลของคุณแม้ว่าเบื้องหลังคุณจะอลหม่านแค่ไหน ก็ตามแต่อย่าทำให้มาตราฐานของพื้นที่ ที่ลูกค้าคุณจะเข้ามาพบนั้นต่ำลงเป็นอันขาด..

8. มีกลยุทธทางด้านราคา

ในเรื่องของการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ หรือบริการนั้นอย่ากระทำเพียงแค่ ใช้ต้นทุน + %กำไรที่ต้องการการกำหนดราคาเป็นเครื่องมือ ที่มีประสิทธิภาพในการบรรลุเป้าหมายของคุณ ราคาจะเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนด ดที่อยู่ของตัวผลิตภัณฑ์ แน่นอนว่า การกำหนดราคาที่สูง จะทำให้คุณขายได้น้อย แต่ มันสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ เป็นผลิตภัฑ์ระดับพรีเมียม ราคาขายที่ต่ำ อาจจะทำให้มียอดขายที่ เพิ่มขึ้น แต่ นั่นหมายถึง การทำกำไรที่ต่ำ และระยะสั้น 

9. ตอบสนองต่อข้อร้องเรียน

ทุกๆเรื่องร้องเรียน มีโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนเป็นความไม่พอใจอย่างรุนแรงได้ ดังนั้นการตอบสนองที่รวดเร็วและเป็นบวก จึงจำเป็นอย่างยิ่งจำไว้ให้ดีว่า ตราสินค้าของคุณนั้น ถูกทำลายลงได้ง่ายดายเสียเหลือเกิน และสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือการที่ผู้คน ต่างแพร่กระจายข่าอว เกี่ยวกับ เรื่องแย่ๆ ของผลิตภัณฑ์ ของคุณดังนั้นการตอบสนองต่อข้อร้องเรียนที่ดี จะทำให้คุณได้รับ ลูกค้าที่จงรักภักดีต่อผลิตภัณฑ์ และ มีความเชื่อมั่นในการที่จะกลับมาซื้ออีกครั้ง ถ้าสิ่งที่พวกเขาไม่ประทับใจได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว

10. เขียนแผนงานทางการตลาด

พัฒนากลยุทธ์ ของคุณในรูปแบบที่เป็นลายลักษณ์อักษร จะช่วยให้ ทีมงานของคุณ เข้าใจทิศทางของบริษัทเอกสารแผนงานที่ครอบคลุมและ ผ่านการวิจัยที่ดีในทุกด้านสำคัญกับผลิตภัณฑ์ ของคุณดังนั้นเมื่อต้องการทำแผนทางการตลาด ให้ นึกถึง
10.1 ที่เราเป็นอยู่ตอนนี้
10.2 เราต้องที่จะ
10.3 โอกาสที่มีอยู่ในสภาพแวดล้อม
10.4 ใครจะเป็นผู้ดำเนินการ
10.5 วิธีการที่เราจะรู้ได้ว่าเราได้มาถึงเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น